just me.. just elj...

just random thoughts...

Thursday, April 19, 2007

9-waves Ciudad Christia

It has been almost 2 weeks ago when we went to 9-waves Ciudad Christia. It is a few kilometers away from our house. The last time I got there was when I was with my friends. That was 3 years ago. Maraming nagbago sa resort. Lumaki ang parking at may wave pool na sila. Mas marami at mas maayos na rin ang cottage. Nadagdagan na rin ang hotel rooms nila.

It was 8am when my sister woke me up. Nahirapan akong gumising. 11am kasi ang usual kong bangon. Kaya ng 8:30 nung nasa resort na kami, inaantok ako. Wala akong choice kundi ang pigilin ang antok ko. Past 9am na rin kami nakapasok, dahil sa dami ng tao. Sinimulan ko na rin magbaga ng uling para sa inihaw (unfortunately, hindi naipasok ang gas at posporo kaya kinailangan ko pang manghingi kay kuya sa katabing cottage). After 30 mins na matiyagang pagpapaypay sa maliit na baga, dumami na rin sila. Ihawan na! Karne ng baboy, bangus, tilapia, talong.. mMmMmm... Sarap!

Tapos nang kumain. Picture taking naman. Siyempre, ang wala kong kamatayang subject, ang pamangkin ko. Ngiti dun. Takbo dun. Tampisaw. Hindi na maawat sa sarap ng tubig.

Ayan. Liguan na. Yey! Sa buong araw, sa wave pool lang kami. Ang daming tao, lalo na pag may wave. Hanggang sa isa sa mga pinsan ko ang sumigaw ng "Taya!", hudyat na nagsimula na ang larong Mataya-taya. Hala. Ang hirap tumakbo, ang bibilis ng mga pinsan ko. Hehehe. Ang saya. Hanggang magka-wave nanaman. Natigil ang laro namin at inenjoy na lang sa alon.

Napagod na ang lahat. Bumalik na sa cottage at nagkainan. Yum! Hilaw na indian mango. Sarap. Tapos picture ulit. 1:30pm nang bumalik kami ulit sa pool. Ilang minuto lang at bumalik na rin kami sa cottage. Wala na yatang lakas ang lahat.

2:30pm nang magsimula kami magliguan at mag-ayos para umuwi. Madami nang tao. Ang haba ng pila. Kinailangan ko na lang makisabay sa pinsan ko sa isang cubicle na may tubig na may laking 1.5 by 4 meters ang laki. Ang hirap. Wala pang tabo. Sa pagtitiis at pagtatiyaga nakaraos naman kami.

It's already 3:30pm when we decided to go home. When we got home, we went straight to my brother's room. We laid down then after few minutes...... zZzzZZZzZ. We fell asleep. Hahaha.

Nakakamiss din binding ng family. Kahit once a year lang siguro. Sayang din ang oras at panahon. Lalo na, my parents are not getting any younger.

More photos here.

Labels: , , ,

1 Comments:

  • At 9:29 AM, Anonymous Anonymous said…

    May kapansanan o wala di ba dapat ay may pantay na karapatan sa lipunan? Marami sa ating mga kababayang may kapansanan ang nagrereklamo tungkol dito sa Ciudad Christia. Ano sa tingin mo ang dapat gawin tungkol sa bagay na ito?

     

Post a Comment

<< Home

 
free web site hit counter